“กวาร์ดิโอล่า” กล่าวถึง เกมที่เจอกับ “แมนยู” เมื่อคืนที่ผ่านมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิติ้ กับการโดนคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หยุดสถิติการชนะติดต่อกัน และการแย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกจนถึงวินาทีสุดท้าย

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นัดที่ 28 ของพรีเมียยร์ลีก ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการทำประตูลูกจุดโทษของ บรูโน่ เฟอร์นันเดส ในช่วงต้นเกม กับ ลุค ชอว์ ในนาทีที่ 50 ส่งผลให้แมนเชสเตอร์ ซิติ้ หยุดสถิติไร้พ่ายอยู่ที่ 21 นัด

กวาร์ดิโอล่า โค้ชชาวสเปน ได้กล่าวถึงความยอดเยี่ยมของเกมการแข่งขันที่พบกับแมนฯ ยูไนเต็ด ในเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเกมที่สนุกพร้อมแลกกกันบุกไปมา และที่สำคัญจะต้องมีสมาธิในเกมต่อไป

เป๊ปให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “แมนยู สร้างมาตรฐานไว้สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งการโต้กลับเร็วของพวกเขาทำได้ดีเอามากๆ น่าเสียดายที่พวกเราไม่สามารถป้องกันเกมรุกของพวกเขาได้ นักเตะทุกคนเล่นกันได้อย่างเต็มที่”

“นี่คือฟุตบอล พวกเราเล่นได้ดีกว่านัดที่เจอเวสต์แฮมด้วยซ้ำ แต่เราแค่ไม่ได้รับชัยชนะ ทีมจะเล่นแผนเดิมตามปกติ และนักเตะทุกคนก็จะทุ่มเททำงานหนักอยู่เสมอ” เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ ย้อนไปเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว ตั้งแต่วันนั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แพ้ให้กับ ทอตแน่ม ฮอตเสปอร์ส 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก ก่อนจะทำสถิติชนะติดต่อกันทุกรายการ 21 เกม