ทางเว็บไซต์ของ “เรอัล มาดริด” ยืนยันแล้ว “ซีดาน” ออกจริง!

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของสโมสรเรอัล มาดริด แห่งลาลีก้า ลีก ประเทศสเปน ประกาศออกจากการเป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ และเป็นการอำลาทีมครั้งที่ 2 ของเจ้าตัวในการคุมทัพราชันชุดขาว

โค้ชชาวฝรั่งเศสเข้ามารับตำแหน่งให้กับ เรอัล มาดริด ครั้งแรกเมื่อปี 2016 – 2018 โดยทำสถิติผู้จัดการทีมคนแรกที่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน รวมไปถึงแชมป์สโมสรโลก 2 สมัย และแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพอีก 2 สมัย ก่อนที่จะลาออกจากทีมไปและได้กลับมาคุมทีมใหม่อีกครั้งเมื่อปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

จนกระทั่งล่าสุดก็เป็นไปตามข่าวลือ เมื่อทางสโมสรได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า “ซีเนอดีน ซีดาน ได้ยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว” โดยแจ้งมาจากเว็บไซต์ของสโมสร และได้ระบุข้อความไปอีกว่า

“ถึงแวลาที่เราจะต้องให้เกียรติการตัดสินใจของเขาแล้ว พวกเราขอเคารพความเป็นมืออาชีพ ความทุ่มเทและแรงกระตุ้นที่เขามีให้ในช่วงที่ผ่านมา มีความหมายต่อมาดริดเป็นอย่างมาก เขาจะเป็นตำนานที่มีมากกว่าการเป็นกุนซือและผู้เล่น และซีดานเองก็ทราบว่าเขาจะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ มาดริด และมาดริดก็คือบ้านหลังที่สองของเขา” ข้อความจากเว็บไซต์ของสโมสรเรอัล มาดริด