นายใหญ่นักบุญ กล่าว! หงส์ เอาแน่เอานอนไม่ได้เกี่ยวกับอนาคตของ “มินามิโนะ”

กุนซือนักบุญ สโมสรเซาแธมป์ตัน “ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิล” ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูล ที่ยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคตของ ทาคุมิ มินามิโนะ นักเตะสัญชาติญี่ปุ่นของหงส์แดง ที่ถูกเซาแธมป์ตันยืมตัวเมื่อช่วงกลางซีซั่นที่ผ่านมา

มินามิโนะ ย้ายมาจากทีม เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เข้ามาสู่ถิ่นแอนฟิลด์เมื่อช่วงตลาดซื้อขายนักเตะของซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ และได้ลงเล่นให้กับทีมเพียงแค่ 19 เกมของทุกรายการ และทำไปอีก 1 ประตูเท่านั้น

ซึ่งถือว่าการย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถรับโอกาสได้อย่างเพียงพอ ทำให้ไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้เหมือนตอนที่อยู่กับทีม ซัลซบวร์ก จนทำให้ถูกปล่อยตัวไปให้กับทีมเซาแธมป์ตัน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

โดยลงเล่นให้กับกองทัพนักบุญไปแล้ว 11 เกม และสามารถทำประตูช่วยทีมได้ 2 ลูก แต่ถึงกระนั้นทางลิเวอร์พูลเองก็ยังเงียบอยู่เหมือนเดิม และไม่มีทีท่าจะพูดถึงเกี่ยวกับอนาคตของนักเตะซามูไรรายนี้เลย

ฮาเซนฮัทเทิล พูดถึง ทาคุมิ ว่า “เรื่องที่จำเป็นที่สุดของมินามิโนะในตอนนี้คือการลงเล่นบ่อยๆ ทั้งนี้ทีมเรามีการโรเตชั่นหมุนเวียนนักเตะ เนื่องจากอาการบาดเจ็บรบกวนหลายคน จนทำให้เขาเองได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง”

“พวกเราได้ทำการเจรจากับทางสโมสรลิเวอร์พูลแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า หรือว่าอาจจะรอจังหวะอะไรบางอย่างในช่วงตลาดซื้อขายของซัมเมอร์นี้ การลงสนามเป็นประจำคือสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ของเขา เราให้โอกาสเสมอ และก็แฮปปี้ดีที่มีเขาอยู่ในสโมสรแห่งนี้”