น้ามู ยืนยัน! ยังไงก็ยังอยู่ “โรม่า” หลังถูกโยงให้ไปคุมทีม นิวคาสเซิล

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมแท็คติกของทัพหมาป่า สโมสรโรม่า แห่งศึกกัลโช่ เซเรียอาลีก ประเทศอิตาลี ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการถูกทาบทามให้กลับไปคุมทีม นิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ อีกครั้ง

การเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมนิวคาสเซิล จากกลุ่มทุนของประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีฐานการเงินจำนวนมหาศาล และสามารถยกระดับให้เป็นสโมสรที่รวยที่สุดในโลก นั่นจึงทำให้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงสภาพของทีมครั้งใหญ่ เพื่อให้สมกับเป็นทีมที่ร่ำรวยที่สุดในเวลานี้

โดยการเปลี่ยนแปงอันดับต้นๆ ที่จะมาช่วยยกระดับของทีมได้ คือการหาโค้ชคนใหม่มาแทนที่ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมสาลิกาดงคนปัจจุบัน ซึ่งทำผลงานตั้งแต่เปิดฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่ ไม่สามารถเอาชนะในเกมลีกได้แม้แต่เกมเดียว เสมอ 3 เกม และแพ้ 5 เกม ตกไปอยู่เร้ดโซนในอันดับที่ 19 ของตาราง

อย่างไรก็ตามหนึ่งในกุนซือที่บอร์ดบริหารนิวคาสเซิลให้ความสนใจ คือ มูรินโญ่ แต่ทว่าเจ้าตัวเพิ่งจะออกมาปัดข่าวลือนั้นว่า “ผมไม่มีสิ่งไหนที่ต้องพูดถึงเรื่องนี้ เพราะมันไม่ได้เป็นไปตามที่เล่าลือแต่อย่างใด แต่สิ่งเดียวที่ผมพูดได้คือ นานมาแล้วผมเคยร่วมงานกับคนสำคัญในเมืองนั้น เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน”

“ผมมีความประทับใจที่นั่นและเหล่าแฟนบอลทุกคน แต่มันไม่ได้มีอะไรที่เกินไปกว่านั้นอย่างแน่นอน และผมก็กำลังพยายามอย่างเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์กับ โรม่า” มูรินโญ่ กล่าว