ผีแดง เมินเฉย! แม้ “เอฟเอ” จะห้ามไม่ให้เล่นในพรีเมียร์ลีก ต่อไปก็ตาม

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะร่วมการแข่งขัน “ซูเปอร์ลีก” ถึงแม้ว่าทางสมาคมฟุตบอลประเทศอังกฤษ จะขู่ไม่ให้เล่นในพรีเมียร์ลีก ต่อไปก็ตาม

ถึงกระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้มีความสะทกสะท้านต่อการประกาศของทางเอฟเอ สักเท่าไหร่ เพราะยังมีอีก 6 ทีมใหญ่ในลีกเดียวกัน ที่ร่วมกันแสดงจุดยืนในครั้งนี้ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , ลิเวอร์พูล , เชลซี , อาร์เซน่อล และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส

ซึ่งถ้าหากไม่มีทีมชื่อดังเหล่านี้อยู่ในพรีเมียร์ลีกอีกต่อไป ก็อาจจะทำให้เสียรายได้จำนวนเม็ดเงินที่มหาศาลอย่างแน่นอน

รวมไปถึงทีมชั้นนำต้นๆ ของลีกยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า , แอตเลติโก มาดริด ของลาลีก้า ลีก ประเทศสเปน และกัลโช่ เซเรียอา ของประเทศอิตาลี ได้แก่ ยูเวนตุส , อินเตอร์ มิลาน , เอซี มิลาน ที่พร้อมใจกันออกมาเข้าร่วมในการแข่งขันซูเปอร์ลีก ครั้งนี้ ถึงแม้ว่าทางยูฟ่าและฟีฟ่า จะข่มขู่ตัดสิทธิ์การแข่งขันต่างๆ มากมายก็ตาม

แต่เหรียญก็มี 2 ด้าน มีทั้งคนที่สนับสนุน และก็มีคนที่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากรายการของทางยูฟ่าและฟีฟ่า ที่เป็นผู้จัดตั้งนั้นอยู่เคียงคู่กับวงการฟุตบอล ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ทำให้แฟนบอลหลายคน รวมไปถึงนักเตะในอดีตกับปัจจุบัน ไม่ต้องการให้ธุรกิจหรือเงินมาลบล้างประวัติศาสตร์ที่ทุกคนได้สร้างกันมา