รายที่ 3 !! บาร์ซ่า มาแรงต่อเนื่อง หลังคว้านักเตะแซมบ้ามาอีกราย

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรชื่อดังแห่งลาลีก้า ลีก ประเทศสเปน ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้คว้าตัวนักเตะบราซิลนามว่า “เอแมร์ซอน โรยัล” ที่ทำสัญญาซื้อขายร่วมกับเรอัล เบติส เมื่อปี 2019 จากสโมสรแอตเลติโก มิเนโร่ แต่ก็ได้ให้ไปหาประสบการณ์กับ เรอัล เบติส ก่อน

ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรของทีมบาร์เซโลน่า ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าเจ้าตัวจาพาทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งเหมือนกับตอนที่ตัวเองได้เคยเป็นปรธานสโมสรมาแล้วในปี 2003 – 2010 ซึ่งตอนนั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ต่างดาว ได้ทำการดึงตัวนักเตะวัย 22 ปีที่ดูเหมือนจะเป็นอนาคตของทีมกลับคืนถิ่นคัมป์นูมาได้ และเป็นแข้งรายที่ 3 ของการเปิดตัวนักเตะคนใหม่ต่อจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ เอริค การ์เซีย สองนักเตะจากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยตอนนั้นบาร์ซ่า กับ เบติส ได้ควักเงินจ่ายทีมละ 6 ล้านยูโร แต่เป็นทางด้าน “เจ้าบุญทุ่ม” ที่ให้ความสนใจนักเตะมากกว่าจึงได้ยื่นข้อเสนอจ่ายไป 9 ล้านยูโร โดยรายละเอียดคือ เมื่อหมดสัญญายืมตัวกับ เรอัล เบติส แล้วจะต้องย้ายกลับถิ่นคัมป์นู ทันที

เอแมร์ซอน เป็นนักเตะในตำแหน่งแบ็คขวา ลงเล่นให้เบติสไปแล้วทั้งหมด 79 แมตซ์ของทุกรายการการแข่งขัน และยังสามารถช่วยทีมทำประตูได้ 5 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ และยังเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติบราซิลอีกด้วย