สื่อชื่อดัง ระบุ อาร์เซน่อล จะให้เวลา “อาร์เตต้า” ถึงตุลาคมนี้

“เทเลกราฟ” สื่อจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า สโมสรอาร์เซน่อล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ จะให้โอกาสสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า เฮ้ดโค้ชชาวสเปนิช ให้อยู่คุมทีมต่อไปจนถึงเดือนตุลาคม แต่ถ้าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นตามเป้า ทางต้นสังกัดจะตัดสินอนาคตทันที เพื่อเปิดทางให้โค้ชคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน

อาร์เตต้า เปิดฤดูกาลใหม่ด้วยการปราชัยไปถึง 2 เกมด้วยกัน โดยเกมแรกแพ้ให้กับเบรนท์ฟอร์ด 0-2 และเกมล่าสุดแพ้ให้กับเชลซี คาสนามเหย้าของตัวเองไปอีก 0-2 หล่นไปอยู่รองบ๊วยอันดับที่ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก ซึ่งเกมต่อไปก็จะเจองานยากไปอีก เมื่อต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แน่นอนว่าถ้าหากยังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียว อนาคตของเขาในถิ่นเดอะกันเนอร์ส อาจจะต้องจบภายในเร็วๆ นี้ อย่างแน่นอน ทั้งๆ ที่ซัมเมอร์นี้ กุนซือวัย 39 ปี ใช้เงินจำนวน 125 ล้านปอนด์ ช็อปนักเตะเข้ามาในทีมอย่างคับคลั่ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ระบบการเล่นเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเลย

อาร์เตต้า เข้ามาคุมทัพปืนใหญ่ ในช่วงท้ายปี 2019 ต่อจาก อูไร เอเมรี่ ที่ถูกปลดออกไป และสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในปีแรกได้สำเร็จ หลังจากนั้นเริ่มฤดูกาล 2020/21 ก็ยังสร้างผลงานไม่ดีเท่าไหร่ แถมยังพาทีมจบที่ 8 ของตาราง และอดไปเล่นทั้งถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้า ในรอบ 25 ปี