สื่อตีข่าว “เบล” เตรียมเลิกเล่นให้ระดับสโมสร แต่ยังขอรับใช้ เวลส์ ต่อไป

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังรายงานว่า แกเร็ธ เบล ปีกเพชรฆาตรวานร วางแผนเลิกเล่นอาชีพฟุตบอลในระดับสโมสรหลังหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด แต่จะยังคงขอทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติเวลส์ต่อไปจนถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022

กัปตันทีมชาติเวลส์ เหลือสัญญากับต้นสังกัดราชันชุดขาวอีกเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น และไม่ได้มีความชัดเจนในการต่อสัญญาฉบับบใหม่กับสโมสร ทำให้มีข่าวลือในหลายแง่ตามกันมาว่า นักเตะอาจจะย้ายทีมหลังสัญญาสิ้นสุดลง แต่ล่าสุดก็ได้มีการรายงานข่าวว่าเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลในระดับสโมสร

ถึงแม้ว่าช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่ผ่านมา เบล จะได้รับโอกาสกลับมาสวมเสื้อให้กับสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส อีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว และดูเหมือนว่าเขาจะมีความสุขมากๆ กับการได้กลับมาสู่ทีมที่ปลุกปั้นเขามาจนกลายเป็นนักเตะชั้นนำระดับโลกในตอนนี้ แต่ท้ายที่สุดแล้วแข้งวัย 31 ปีก็มีความต้องการที่จะกลับไปถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว จนหมดสัญญา

เบล เพิ่งไปเข้าร่วมในศึกฟุตบอลยูโร 2020 กับทีมชาติเวลส์ ในฐานะกัปตันทีม มีส่วนสำคัญในการพาทีมผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้อย่างอดเยี่ยม ถึงแม้ว่าจะตกรอบด้วยน้ำมือของเดนมาร์ก แต่ผลงานการเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว