“หมอปลา” เล่าถึง ตำแหน่งกองหลัง คือ สิ่งที่ยากที่สุด

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับอเนกประสงค์ของลิเวอร์พูล ได้เปิดเผยว่า การที่เขาถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ ถอยให้ลงไปเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คชั่วคราว ถือว่าเป็นงานยากที่สุดในชีวิตของการเล่นฟุตบอล

หงส์แดง ลิเวอร์พูลต้องเจองานหนัก เนื่องจากเหล่านักเตะกองหลังมืออาชีพ ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างพร้อมเพรียงกัน ทำให้กุนซือชาวเยอรมัน ต้องลดตำแหน่งกองกลางลงมาช่วยแผงหลังในชั่วคราว และเป็นทางด้าน ฟาบินโญ่ ที่เป็นอีกหนึ่งคน ต้องมารับหน้าที่แทนกองหลังหลายคนจนกว่าจะหายดี

ฟาบินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดัง “Sky Sport” โดยระบุว่า “ ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผมได้ประสบการณ์อะไรหลายหลายอย่างจากตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค แน่นอนว่าผม ได้เรียนรู้และมีพัฒนาการเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับคำชมจากใครหลายคนในสโมสร และเหล่าแฟนบอล”

“แต่ต้องบอกเลยว่าอันที่จริงเป็นอะไรที่ยากมากที่สุดในชีวิต ครั้งแรกที่ถูกโยกไปเล่นแผงหลังเป็นอะไรที่แย่มาก แต่ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนและคอยช่วยเหลืออย่างเต็มที่”

ล่าสุด ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่นเอมิเรตส์สเตเดี้ยม และได้ขึ้นทะยานไปอยู่อันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้สำเร็จ