“โชต้า” เผย ฤดูกาลแรกยิงได้เยอะจริง แต่ก็เจ็บบ่อยเกินไป

ดิโอโก้ โชต้า ศูนย์หน้าสโมสรลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บจุกจิกในฤดูกาลแรกของเขาในถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากกับโอกาสที่คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ทั้งนี้ผลงานในการทำประตูยังถือว่าได้มาตรฐานตามสถานการณ์

ลิเวอร์พูล ดึงตัว โชต้า มาจาก วูลฟ์ แธมป์ตัน เข้ารังแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ ด้วยวัยที่กำลังดีและมีทักษะความสามารถการจบสกอร์ที่ดี บวกกับสปีดความคล่องตัวสูง ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ต้องการจะผลักดันให้แข้งโปรตุเกสเข้ามาทดแทนในสามประสานแดนหน้า และก้าวเข้าไปเป็นตัวหลักในอนาคตข้างหน้าต่อไป ซึ่งซีซั่นแรกของเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อได้รับโอกาสก็ใช้ได้อย่างคุ้มค่า

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 24 ปี ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอยู่นั้น ต้องโชคร้ายจนได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงปลายปีที่แล้ว ทำให้ต้องรักษาอาการบาดเจ็บนานถึงราวๆ 3 เดือนกว่า จนกระทั่งหายดีแล้วกลับมาลงเล่นให้ลิเวอร์พูลอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคม แต่ก็ต้องมาเจ็บอีกครั้งในศึกแดงเดือด ที่เป็นฝ่ายเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2 ทำให้เกมที่เหลือของ โชต้า ต้องหยุดพักยาวจนจนฤดูกาล

ดาวยิงฝอยทอง สามารถทำประตูให้กับลิเวอร์พูลได้ทั้งหมดในฤดูกาลที่ผ่านมา 13 ประตู แต่ก็ยังกล่าวด้วยความเสียดายที่ไม่ได้ลงเล่นเท่าที่ควรเนื่องจากอาการบาดเจ็บ “เรื่องพวกนั้นมักจะเข้ามาในความคิดผมตลอด แต่ถ้ามัวแต่มานั่งคิดคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เพราะมันผ่านไปแล้ว หลังจากนี้ต่อไปถ้าได้เริ่มต้นใหม่แล้วก็ควรจะทำให้ดีและมากกว่าเดิม เวลานี้กำลังจะเริ่มฤดูกาลใหม่ ผมเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว” โชต้า กล่าว