โรนัลโด้ R9 ย้ำ “เปแอสเช” อย่าประมาทถ้วย UCL แม้ซูเปอร์สตาร์เต็มทีม

โรนัลโด้ นาซาริโอ กองหน้าระดับตำนานทีมชาติบราซิล แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ การย้ายมาร่วมทีมของเหล่านักเตะซูเปอร์สตาร์ สโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในซีซั่นนี้ว่า แม้ทีมจะแข็งแกร่ง ก็ไม่สามารถการันตีแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

อดีตดาวยิงแซมบ้า เคยผ่านประสบการณ์ทีมใหญ่กับสโมสร เรอัล มาดริด ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นยุคที่คับคั่งไปด้วยนักเตะระดับโลก หรือเรียกอีกอย่างว่ายุค “กาลาคติกอส” โดยทุกตำแหน่งถือได้ว่าศักยภาพที่สูงมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่เต็มทีม แต่ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เลยสักครั้ง ล่าสุด อดีตแข้งชุดขาวโรนัลโด้บราซิเลี่ยน ได้เอาประเด็นดังกล่าวมาเปรียบเทียบ กับสมัยที่ตัวเองเคยอยู่ในยุครุ่งเรื่องว่า

“ตอนนี้ทุกคนคงเห็นปารีส ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศไปแล้ว แต่การคาดการณ์กับแข่งขันจริง แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มีองค์ประกอบหลายอย่างในสนาม ผมเล่นให้ มาดริด มาเกือบ 5 ซีซั่น ในยุคกาลาคติกอส ไม่เคยได้สัมผัสแชมเปี้ยนส์ลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว”

“แน่นอนว่า ความสำเร็จมันไม่ได้มากันง่ายๆ ถึงแม้จะมีนักเตะระดับคุณภาพในทีมของคุณ สิ่งเหล่านั้นอาจจะเกิดขึ้นกับ ปารีส ด้วยเช่นกัน” โรนัลโด้ นาซาริโอ กล่าว