ย้อนรอยประวัติไก่ชนไทย สู่การแทง “ไก่ชนออนไลน์” ยุคปัจจุบัน

ประวัติไก่ชนไทย แทงไก่ชนออนไลน์

ต้องยอมรับว่าการ “แทงไก่ชนออนไลน์” ได้รับความนิยมอย่างมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน มีนักพนันมากหน้าหลายตาทั่วโลกให้ความสนใจอย่างหนัก โดยสามารถแทงเดิมพันได้ในเว็บ และรับชมการถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ โดยลุ้นผลแพ้ชนะผ่านทางหน้าจอได้สบายๆที่บ้านของเราเอง ถือว่าไม่ต้องยุ่งยากลำบากเดินทางไปเชียร์ถึงสนามไก่ชนเลยล่ะค่ะ

แต่อย่างไรก็ตามรู้หรือไม่? ว่าก่อนที่จะมาเป็นเกมการพนันให้เราเดิมพันสนุกสนานกันทุกวันนี้นั้น มันมีความเป็นมาอย่างไรกันแน่ เพราะในความเป็นจริงแล้วการที่เราจะเป็นเซียนพนันในเกมกีฬานั้นๆได้เราก็ควรศึกษาหาข้อมูลให้รู้ประวัติอย่างแท้จริงเสียก่อน ถึงจะเรียกว่าผู้เชี่ยวชาญได้จริงๆ ฉะนั้นเพื่อให้ทุกคนทำความเข้าใจไปพร้อมกันเราไปย้อนรอยประวัติไก่ชนไทยกันเลย

ประวัติไก่ชนไทย ในสมัยอดีต

โดยการที่นำไก่มาตีกัน หรือเรียกว่าไก่ชนเป็นกีฬาพื้นบ้านในสมัยโบราณ มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์สุโขทัย หากใครเคยดูภาพยนตร์เรื่องเกี่ยวกับพระนเรศวรมหาราช ก็พอจะทราบมาแล้วบ้างนั่นเอง

ซึ่งตามประวัติศาสตร์ปรากฏอยู่ในพงศาวดารว่า เมื่อครั้งที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (พระองค์ดำ) ทรงพำนักอยู่ในกรุงหงสาวดี ประเทศพม่า พระองค์ทรงนำไก่พันธุ์เหลืองหางขาว ที่เป็นไก่ชนที่มีลักษณะพิเศษมีความเฉลียวฉลาดในการต่อสู้ จากเมืองพิษณุโลกติดไปด้วย เพื่อนำไปชนกับไก่ของพระมหาอุปราชา จนชนชนะในที่สุด และได้รับสมญาว่า “เหลืองหางขาว ไก่เจ้าเลี้ยง

เว็บแทงไก่ชนออนไลน์จากนั้นก็เป็นกีฬาพื้นบ้านที่สืบเนื่องต่อกันมาในสมัยกรุงศรีอยุธยา จนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ แต่ช่วงยุครัตนโกสินทร์ตอนต้นก็มีการเล่นกีฬาตีไก่ ชนไก่ตามสนามบ่อนทั่วไป ผู้คนเดินทางไปร่วมชมร่วมเชียร์อย่างๆสนุกสนาน แต่ก็ไม่ได้พัฒนาอะไรมากมายนัก

แต่พอมาถึงปัจจุบันนี้ก็มีการพัฒนาเทคโลโลยีอย่างก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการพนันไก่ชนออนไลน์ขึ้นมาในที่สุด ซึ่งการแทงผ่านหน้าจอก็ได้รับอรรถรสไม่แพ้แบบเดิมเลย ซึ่งเว็บที่ให้บริการก็มีเยอะแยะเต็มไปหมด ฉะนั้นถ้าใครสนใจอยากลองเล่นดูก็สามารถหาข้อมูลได้เลยโดยเสิร์ชคำว่า ไก่ชนออนไลน์ นะคะ