จะโหดไปไหน!! แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนเป้าล่า “เลวานดอฟสกี้” แทน “เคน”

สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เปลี่ยนเป้าหมายตามล่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค หลังถูกสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ปฏิเสธข้อเสนอซื้อ แฮร์รี่ เคน ด้วยเงินมูลค่า 100 ล้านปอนด์

“เรือใบสีฟ้า” ต้องอกหักหลังถูกปัดข้อเสนออย่างไร้เยื่อใย เนื่องจาก “ไก่เดือยทอง” มีจุดยืนเป็นของตัวเองและหวังต้องการให้สตาร์ดังทีมชาติอังกฤษอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนหานักเตะที่มีฝีเท้าเทียบเท่าหรือเหนือกว่า เคน ให้ได้

จนในที่สุดหวยก็ไปออกที่ เลวานดอฟสกี้ ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะตกรอบจากการรับใช้ทีมชาติโปแลนด์ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ตั้งแต่รอบคัดเลือก แต่ถ้าพูดถึงในระดับสโมสร เจ้าตัวมีผลงานที่ดีเป็นอย่างมาก โดยทำประตูในบุนเดสลีกา ลีก 41 ประตูในการลงเล่นเพียงแค่ 29 แมตซ์ ของฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หัวเรือใหญ่ของแมนฯ ซิตี้ ยังเคยร่วมงานกับแข้งโปแลนด์ในสมัยที่ไปคุม บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2013 – 2016 สามารถคว้าแชมป์บุนเดสลีกาด้วยกัน 3 สมัย , เดเอฟเบ โพคาล 2 สมัย , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย , คลับ เวิล์ดคัพ 1 สมัย ไม่แน่ว่าทั้งสองอาจจะหวนกลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้งก็เป็นได้