เดอ บรอยน์ เผยเกมชนะแมนยู ซ้อมแค่ 10 นาทีเท่านั้น

เควิน เดอ บรอยน์ ยอดกองกลางแห่งยุคของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าพวกเขาซ้อมแท็คติกก่อนแข่ง 1 วันกับทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะบุกเอาชนะได้ 2-0 ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบง่ายๆ

สาเหตุเกิดจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของเรือใบสีฟ้าไม่สามารถคาดเดาได้ว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะใช้แผนแบบไหน นั่นจึงทำให้โค้ชชาวสเปนถึงกับบอกลูกทีมให้หยุดซ้อมทันที แล้วใช้แท็คติกเดิมไปสู้จนสามารถต้อนจนอยู่หมัด ชนิดที่ว่าเหนือกว่าเจ้าบ้านหลายขุมเลยทีเดียว

“พวกเรามักจะซ้อมแท็คติกก่อนแข่งอยู่เป็นประจำ โดยเบื้องต้นจะใช้วิธีคาดการณ์แผนการเล่นของคู่แข่ง แต่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด โค้ชเราบอกว่าเขาไม่รู้จริงๆ ว่า โอเล่ จะมาในรูปแบบไหนนั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้เราหยุดซ้อมกระทันหันทันที โดยใช้เวลาประมาณเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น”

“เป๊ป เป็นผู้จัดการทีมที่ละเอียดมากเขาจะรู้ทุกครั้งว่าฝั่งตรงข้ามจะเล่นแบบไหน ทีมของพวกเราจึงสามารถทำเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ก่อนเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เขาเขาคิดไม่ออกจริงๆ ว่าคู่แข่งจะส่งกองหลังมากี่คน ดังนั้นจึงทำอะไรต่อไม่ได้แล้วใช้สไตล์การเล่นแบบเดิม จนสามารถเอาชนะมาได้สำเร็จด้วยดี” เดอ บรอยน์ กล่าว