คล็อปป์ ยกย่อง ทาคุมิ อย่างหนักหลังจับบอลแรกเป็นประตู

เยอร์เก้น คล็อปป์ สุดยอดกุนซือของสโมสรลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กล่าวชื่นชมยกย่อง ทาคุมิ มินามิโนะ นักเตะตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่นของทีมหลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มเทพ สัมผัสบอลครั้งเดียวจนกลายเป็นประตูที่สี่ปิดกล่องในเกมบิ๊กแมตซ์กับ อาร์เซน่อล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ผมโคตรมีความสุขมากๆ หลังจากที่เขา (มินามิโนะ) ยิงประตูสุดท้ายให้เราได้ในเกมที่สำคัญแบบนี้ ซึ่งมันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับพวกเรา ทาคุมิ เป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายถึง 4 ตำแหน่ง ทำให้สามารถช่วยในปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทีมได้อย่างราบรื่น และมีความผ่อนหนักผ่อนเบาต่อเพื่อนรวมทีมได้เป็นอย่างมาก”

“เมื่อกี้ผมบอกว่าเขาเล่นได้ 4 ตำแหน่งใช่ไหม ผมคงจะลืมว่าเขาเล่นได้ถึง 5 ตำแหน่งนอกจากสามารถเล่นในแดนหน้าได้ทั้งหมดแล้ว ยังมีตำแหน่งในแดนกลางอีก 2 ตำแหน่งด้วยเช่นกันและยังสามารถทำได้ดีไม่แพ้ตำแหน่งที่ถนัดอีกด้วย ถ้าหากแฟนบอลคนไหนได้ติดตามผลงานของเขา ก็จะเห็นว่าในระดับทีมชาติญี่ปุ่นยังโชว์ทักษะได้อย่างเหนือชั้นอีกด้วย”

“ผมคิดว่าทุกคนในทีมต้องแฮปปี้กับประตูของเขา อีกทั้งสไตล์วิธีการเล่นทุกอย่างในตัวเขาสามารถช่วยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี ต่อจากนี้ไปผมเริ่มจะมองเห็นแนวทางการใช้งานเพื่อให้โอกาสเขาลงสนามมากขึ้น หวังว่าเขาจะใช้ศักยภาพของตัวเองช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะได้ทุกๆ เกม” คล็อปป์ กล่าวผ่าน สกายสปอร์ต