รอย คีน ชื่นชม อาโนลด์ โยนแม่นอย่างกับ เบ็คแฮม

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ฮาร์ดคอร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ แบ็คขวาของสโมสรลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ โดยระบุว่ามีการครอสบอลที่แม่นยำเหมือนกับ เดวิด เบ็คแฮม สมัยก่อนแบบไม่มีผิด

“การจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ 3-4 ลูก ในระดับทีมชาติถือว่าเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์สำหรับตำแหน่งแบ็คขวาอย่าง อาโนลด์ ซึ่งหลายๆ จังหวะเขาจะพยายามโชว์สเต็ปมากไปหน่อย แต่สิ่งเหล่านั้นคือการพิสูจน์ศักยภาพของตัวเอง เนื่องจากมีผู้เล่นชั้นยอดหลายคนรอเสียบตำแหน่งนี้อยู่นั่นเอง และผมก็คิดว่าเขาทำได้อย่างเพอร์เฟคที่สุด”

“ก่อนหน้านี้มีหลายคนต่างชื่นชมว่า เทรนท์ มีการวางบอลที่แม่นยำในพื้นที่ฝั่งขวาที่คล้าย เบ็คแฮม เคยสร้างผลงานไว้ในอดีต ซึ่งเป็นเรื่องที่เห็นด้วยอย่างยิ่ง พวกเขาสามารถครอสบอลไปให้เพื่อนในพื้นที่ที่ได้เปรียบคู่แข่ง จากนั้นการผลิตสกอร์ให้กับทีมก็จะตามมาโดยตลอด นั่นเป็นสิ่งที่เขาทำในฐานะนักเตะทีมชาติและสโมสร”

“แต่ทั้งนี้หลายคนก็ยังวิจารณ์เกมรับของ อาโนลด์ ว่าเป็นจุดอ่อนที่สุดของเขา แต่คุณต้องเข้าใจด้วยว่าเขากำลังอายุ 23 ปี ซึ่งมีเวลาให้พัฒนาตัวเองอีกหลายปี และอาจจะแก้ไขจุดบกพร่องนั้นได้ดีขึ้นกว่าเดิมในอนาคตข้างหน้า สุดท้ายนี้ผมยังคิดว่า เทรนท์ สามารถเล่นตำแหน่งแบ็คขวาได้ดีกว่าวิงแบ็คในระดับทีมชาติอังกฤษหลายเท่า” รอย คีน กล่าว