คล็อปป์ ไม่ปลื้ม! เสมอก็เหมือนแพ้ หลังโดนไบรท์ตัน ไล่เจ๊า 2-2

เยอร์เก้น คล็อปป์  ยอดกุนซือของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เปิดเผยกับสื่อว่ารู้สึกผิดหวังผลเสมอกับ ไบรท์ตัน ที่สนามแอนฟิลด์ในบ้านของตัวเอง 2-2 ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ไม่ต่างจากคนที่แพ้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโค้ชชาวเยอรมันนำลูกทีมเปิดบ้านรับการมาเยือน ไบรท์ตัน โดยช่วงครึ่งชั่วโมงแรกอุตส่าห์ขึ้นนำไปก่อนถึงสองประตู ก่อนที่จะโดนยิงตีขึ้นมา 1 ลูกก่อนจบครึ่งแรกหลังจากนั้นช่วงครึ่งเวลาหลังเป็นฝ่ายทีมเยือนที่เล่นได้เหนือกว่าทุกตำแหน่ง จนได้ประตูตีเสมอ 2-2 และเกือบจะได้ประตูที่สามหลายจังหวะ จบเกมทำให้ลิเวอร์พูลยังคงอยู่อันดับที่ 2 ตามเดิม ส่วนเชลซีหนีห่างไปเป็น 3 แต้ม

“ผลในเกมนี้ผมรู้สึกว่าเหมือนเราเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ไม่ใช่เพราะสกอร์แต่เป็นเพราะรูปเกมทั้งหมดที่ทุกคนเห็น ทีมเยือนสามารถสร้างความแตกต่างได้ดีกว่าเราทุกด้าน โดยสองประตูแรกพวกเราก็สุดยอดเช่นกัน แต่ลูกที่สามของมาเน่นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ไม่งั้นรูปเกมอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราเห็น”

“ในช่วงครึ่งแรกเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมาก พวกเราบุกใส่ทีมคู่แข่งอย่างต่อเนื่องและได้ประตูอย่างรวดเร็ว ทั้งเกมรับและเกมรุกของเราเรียกได้ว่าสุดยอดเท่าที่เคยทำได้เช่นกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าเฉพาะแค่ตอนขึ้นนำ 2-0 เท่านั้น ซึ่งต่อจากนี้ไปพวกเราจะพยายามให้เต็มที่เพื่อชัยชนะของแฟนบอลทุกคน” คล็อปป์ กล่าว