คอนเต้ เผย สิงห์บูล ดึงศักยภาพของ “ลูกากู” ออกมาได้ไม่เต็มที่

อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตโค้ชของอินเตอร์ มิลาน และลูกพี่ใหญ่ของ โรเมลู ลูกากู ออกความเห็นว่า เชลซี ยังสามารถดึงศักยภาพของดาวยิงวัย 28 ปีรายนี้ให้โหดกว่าเดิมขึ้นไปได้อีก แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับ โธมัส ทูเคิล ว่าจะดีพอใช้งานเขาถูกที่ถูกทางได้หรือไม่ หลังนักเตะทำประตูไม่ได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว

ลูกากู ถูกสิงห์ไฮโซซื้อตัวกลับมาด้วยราคาแพงมหาศาล 98 ล้านปอนด์ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเจะของซัมเมอร์ที่ผ่านมา และสามารถตอบแทนด้วยการยิงประตูไปแล้ว 4 ลูก แต่หลังจากนั้น 3เกมหลังก็ยังไมาสามารถผลิตสกอร์ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว

ทำให้ล่าสุด อดีตนายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ที่คุ้นเคยกับแข้งเบลเยียมกันเป็นอย่างดี ในสมัยที่เคยอยู่ทัพงูใหญ่มาด้วยกันและสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ผมมองว่าเขา (ลูกากู) ยังทำอะไรได้มากกว่านี้ ถ้าเทียบกับความสามารถของเขาแล้ว โรเมลู เป็นนักเตะระดับมืออาชีพอยู่แล้ว แต่เขาเป็นประเภทที่จะเพิ่มระดับของตัวเองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเลิกเล่น”

“ถ้าทีมของคุณมีศูนย์หน้าอย่างเขา คุณจะต้องใช้งานให้เป็นซึ่ง เชลซี มีระบบจัดการนักเตะที่ไม่ค่อยดีอย่างที่ควร แต่ถ้าหากพวกเขาใช้งาน ลูกากู ได้อย่างเข้าใจแล้วละก็ ผมเชื่อว่าฤดูกาลนี้ เชลซี จะเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีก” คอนเต้ กล่าว