ชาบี ตัวเต็งคุมต่างดาว หลัง คูมัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้ว

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางระดับตำนานทีมชาติสเปน กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือให้สโมสรบาร์เซโลน่า แห่งศึกลาลีกาลีก ประเทศสเปน หลังทางสโมสรได้ประกาศปลด โรนัลด์ คูมัน พ้นออกจากตำแน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

อดีตห้องเครื่องทัพอาซูลกรานา ปัจจุบันผันตัวมาเป็นโค้ชของสโมสรอัล ซาดด์ ทีมอันดับที่ 1 ของลีกประเทศกาตาร์ แต่ต้องตกเป็นข่าวถูกทีมรักที่ปลุกปั้นเจ้าตัวมาตั้งแต่เด็ก ทาบทามเพื่อให้ไปกู้สถานการณ์ที่ย่ำแย่อยู่ ณ เวลานี้ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยหวังจะใช้ดีเอ็นเอความเป็นบาร์เซโลน่าของ ชาบี ใส่ลงไปให้กับนักเตะทุกคน 

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 41 ปีก็พร้อมที่จะเข้ามารับหน้าที่ด้วยเช่นกัน ตามที่สื่อ “GOAL” รายงานมาว่า เหลือเพียงแค่เคลียร์สัญญาฉบับปัจจุบันที่อัล ซาดด์ เล็กน้อยและทางบาร์ซ่าก็ยินดีที่จะจ่ายค่าชดเชยให้ เพื่อฉีกสัญญาฉบับปัจจุบันของ ชาบี แล้วพาตัวกลับประเทศสเปนทันที

ดูเหมือนว่าอาจจะเป็นเรื่องจริงในเปอร์เซ็นต์ที่สูงเช่นกันเมื่อ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวกีฬาชื่อดังชาวอิตาเลี่ยนก็ลงข่าวนี้เช่นกันโดยระบุว่า “ทางบาร์เซโลน่ายังไม่มีการประกาศเกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ว่าได้มีการติดต่อพูดคุยระหว่าง ชาบี กับสโมสรไปบ้างแล้วซึ่งถือว่าเขาเป็นตัวเต็งที่สุดในดารเข้ามาคุมทีม” โรมาโน่ กล่าว