ตามคาด! ทูเคิล คว้ารางวัลกุนซือสัญชาติเยอรมัน ประจำปี 2021

“Kicker” นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของประเทศเยอรมัน ได้มอบรางวัลผู้จัดการทีมที่เป็นสัญชาติเยอรมันให้กับ โธมัส ธูเคิล กุนซือของสโมสรเชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ โดยผลโหวตทั้งหมดมาจากผู้สื่อข่าวกีฬาฟุตบอลชาวเยอรมันทั้งหมด

ทูเคิล ได้รับคะแนนโหวตทั้งหมด 129 คะแนน โดยเบียดผู้คว้ารางวัลเมื่อปีที่แล้ว ฮานซี่ ฟลิค อดีตกุนซือสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งได้คะแนนไป 118 คะแนน ผลงานของโค้ชสิงห์บูลเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้เป็นที่ประจักษ์ต่อแฟนบอลชาวเยอรมัน รวมไปถึงทั่วโลก จากการเข้ามาคุมทีมเพียงแค่ครึ่งฤดูกาลหลังจนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 พร้อมกับจบท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ในขณะที่รับรางวัล ทูเคิลได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ผมขอรับรางวัลนี้อย่างซาบซึ้งซึ่งมันเป็นความสำเร็จสูงสุดของทุกคในทีม เพราะผมคิดว่าผมคือส่วนหนึ่งในทีม ทั้งนี้ผมไม่ได้นึกถึงเรื่องรางวัลส่วนตัวเท่าไหร่นัก เพราะผมไม่ได้ทำด้วยตัวเองทั้งหมด นอกจากนักเตะแล้วยังมีทีมงานอีกมากมายภายในสโมสร มันวิเศษมากที่ได้ทำงานกับพวกเขา ฟุตบอลอาจจะชนะได้แบบไม่มีโค้ช แต่โค้ชจะชนะได้ต้องมีทีม รางวัลนี้เป็นของทุกคน”

จุปป์ ไฮย์เกส อดีตผู้จัดการทีมเสือใต้ กล่าวชื่นชม ทูเคิล ต่อไปอีกว่า “ผมติดตาม ทูเคิล มานานแล้ว เขามีแพรสชั่นในฟุตบอลเป็นอย่างมาก สิ่งพวกนี้เป็นแรงผลักดันทำให้เขาประสบความสำเร็จ เขาคู่ควรควรกับรางวัลโค้ชชาวเยอรมันแห่งปี ทุกอย่างมีรุ่งและมีดับแต่สุดท้ายมันจะหยุดอยู่สำหรับคนที่ใช่”