ท็อฟฟี่ เล็งคว้าตัว “สมอลลิ่ง” กลับเกาะอังกฤษ

สื่อของประเทศอิตาลีรายงานว่า สโมสรเอฟเวอร์ตัน มีความประสงค์อยากได้ตัว คริส สมอลลิ่ง กองหลังของทีมโรม่า มาร่วมทีมเสริมทัพในฤดูกาลหน้า เพื่อมายกระดับแผงหลังของทีมให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

อดีตนักเตะของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายออกจากทีมเมื่อปีที่แล้วด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร เพื่อไปหาประสบการณ์ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี แต่ก็ไม่ได้เป็นใจสักเท่าไหร่ เมื่อตลอดช่วงหนึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา สมอลลิ่ง มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ จนทำให้ลงสนามช่วยทีมได้เพียงแค่ 21 เกมเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นฤดูกาลหน้าจะต้องอยู่ในการคุมทีมของ โจเซ่ มูริณโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ที่ทั้งสองเคยทำงานร่วมกันสมัยอยู่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งช่วงเวลานั้นปราการหลังชาวอังกฤษ ก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ

เป็นโอกาสทองที่ “ท็อฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน จะใช้เครดิตให้นักเตะได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ และการันตีเป็นผู้เล่นในตำแหน่งตัวจริง แถมยังได้กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีก ประเทศบ้านเกิดของตัวเองอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มูริณโญ่ เองก็คงจะไม่มีปัญหากับดีลนี้อย่างแน่นอน และพร้อมปล่อยตัวนักเตะไปหากเจอข้อเสนอดีๆ เพื่อนำเงินไปซื้อกองหลังที่เข้าระบบแผนการเล่นที่ดีกว่า