ผู้ช่วยคล็อปป์ ชื่นชม “ทาคุมิ” พัฒนาทักษะอย่างก้าวกระโดด

เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของสโมสรลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในสต๊าฟโค้ชที่มีส่วนสำคัญกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ได้ออกมาเล่าว่า ทาคุมิ มินะมิโนะ นักเตะญี่ปุ่น ได้มีพัฒนาการฝีเท้าที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องจนทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมัน ถึงกับเอ่ยปากชมเช่นเดียวกัน

ลินเดอร์ส ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น “Liverpool Echo” โดยระบุว่า “เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เยอร์เก้น เห็นการเล่นของ ทาคุมิ ที่มักจะหลุดไปดวล 1-1 กับผู้รักษาประตู และส่วนใหญ่จะเป็นประตูแทบจะทุกลูก เขาถึงกับทึ่งในความสามารถของนักเตะเป็นอย่างมาก”

“ผมก็พูดกับคล็อปป์ไปอีกว่าถึงแม้ ทาคิ จะไม่ได้มีความเร็วแต่ก็จะชอบทำเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ให้เราเห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งนายใหญ่ชาวเยอรมันก็เห็นด้วยกับผมสุดๆ”

“เขามีวิธีการเล่นฟุตบอลที่มีความเป็นธรรมชาติ เคลื่อนตำแหน่งด้วยมันสมอง นี่แหละคือสิ่งที่สโมสรตามหามานาน การวิ่งทำทางของเขาสร้างจุดเปลี่ยนภายในเสี้ยววินาที และยังสามารถทำงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างสุดยอด เวลาที่ต้องหนีจากคู่แข่ง”

“สิ่งหนึ่งที่ มินะมิโนะ จะเปลี่ยนไปต่อจากนี้คือ การพัฒนาทักษะที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ และจะสิ้นสุดถึงตอนไหนก็ไม่รู้ ทั้งหมดคือสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ซื้อเขาเข้ามา เพราะเขาคือนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง” ลินเดอร์ส กล่าว