พอล สโคลส์ ยอมรับ “โรนัลโด้” เจ๋งกว่า “คันโตน่า”

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชื่อดังของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมายอมรับว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงของผีแดงในตอนนี้ ได้เลยจุดความยิ่งใหญ่ของ เอริค คันโตน่า อีกหนึ่งตำนานที่มีอิทธิผลต่อแฟนปบอลปีศาจแดง ในช่วงยุคอดีตก่อนหน้านี้

การคัมแบ็คกลับมาของ โรนัลโด้ นับว่าสร้างแรงสั่นสะเทือนต่อแฟนบอลทั่วโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจาก CR7 ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของโลก ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็มักจะมีกระแสอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้การกลับมาที่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง ซึ่งหลายคนก็ทราบกันดีว่าแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีแฟนบอลมากที่สุดในอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้

ทำให้ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ เจ้าของฉายา มัจจุราชผมแดงเพลิง ถึงกับยอมรับเหตุการณ์ดังกล่าวจากใจจริง โดยระบุว่า “ทุกคนทราบกันดีว่า คันโตน่า กับ โรนัลโด้ มีอะไรที่เหมือนกัน แต่ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่า ซีอาร์7 ได้ข้ามผ่านไปอยู่อีกเลเวลที่สูงกว่ามากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“สำหรับคันโตน่าแล้ว เขาตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ก็จริง แต่ไม่ค่อยจะเข้ายิมเพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวเองเท่าไหร่ ในขณะที่ โรนัลโด้ ทำทั้งสองอย่างได้หนักสุดๆ ซึ่งหลายคนก็พอจะทราบกันดี นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เขาทำผลงานได้ดีกว่าคนอื่น ทั้งๆ ที่อายุ 36 ปีแล้ว”

“พูดตรงๆ ผมไม่เคยเห็นใครที่มีลักษณะนิสัยที่ สม่ำเสมอในอาชีพฟุตบอลเท่า คริสเตียโน่ อีกแล้ว ไม่ว่าจะหลังซ้อมเสร็จหรือแม้กระทั่งวันหยุด คุณก็จะเห็นเขาฝึกซ้อมพิเศษคนเดียวอยู่ตลอดเวลา” สโคลส์ กล่าวใน พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่น