พี่ห้อย สุดงง! อาร์เซน่อล ร่วมวง “ซูเปอร์ลีก” ย้ำทุกคนเป็นเจ้าของทีม

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าร่วม ซูเปอร์ลีก ของทีมเก่าตัวเองอย่าง อาร์เซน่อล ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ด้วยความตกใจและผิดหวังกับการกระทำของบอร์ดบริหาร และยังได้ย้ำไปอีกว่าคนที่เป็นเจ้าของสโมสรไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ว่าเป็นของแฟนบอลทุกคนต่างหาก

เดอะกันเนอร์ เป็นอีกหนึ่งทีมในหกทีมของพรีเมียร์ลีกที่ร่วมกันก่อตั้งลีก ESL และได้ถอนตัวจากลีกอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกระแสของแฟนบอลออกมาต่อต้านอย่างหนัก เพราะจะทำให้วงการฟุตบอลในยุโรปตกต่ำลงเพียงแค่ต้องการเงินของนักธุรกิจทั้งหลาย

อองรี ยอมรับว่า ช็อคมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ “เหล่านักธุรกิจบริหารทีมฟุตบอลเหมือนกับบริษัทหนึ่งมากกว่า พวกเขาไม่ได้มองเห็นหัวแฟนบอลแม้แต่นิด พวกบอร์ดบริหารยังไม่มีความลึกซึ้งเกี่ยวกับฟุตบอล เงินพวกนั้นอาจจะเป็นแรงจูงใจ หรือจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม บอกได้เลยว่าตัดสินใจผิดอย่างมหันต์”

“ผมตกใจไปพร้อมๆ กับแฟนบอลทั้งหลาย และไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทีมนี้มันเป็นของทุกคน และผมก็เป็นแฟนตัวยงของอาร์เซน่อลเหมือนกัน สุดท้ายนี้ผมดีใจที่พวกเรา รวมไปถึงแฟนบอลทีมอื่นสามารถเอาชนะมาได้สำเร็จ” อองรี กล่าวปิดท้าย