“พี่โด้” เอ่ยปากชม พร้อมส่งต่อความยิ่งใหญ่ให้กับ เอ็มบัปเป้ กับ ฮาแลนด์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะระดับโลกชาวโปรตุเกส ได้กล่าวถึงนักเตะรุ่นน้องอย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ว่าจะสามารถเป็นสุดยอดนักเตะของโลกคนต่อไปถัดจากเขาและ ลิโอเนล เมสซี่

ดาวยิงวัย 36 ปี ที่กำลังอยู่บั้นปลายอาชีพนักฟุตบอล ที่ทุกคนต่างยกย่องนับถือว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกร่วมกับ ดาวยิงบาร์เซโลน่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ในปัจจุบัน ทั้งสองได้รับรางวัลส่วนตัวมาอย่างมากมายโดยเฉพาะรางวัล “บัลลังค์ดอร์” ที่ทั้งสองคนต่างครอบครองสลับกันไปมานับ 10 ปี

ทำให้การหาตัวนักเตะที่จะสามารถมาเทียบชั้นระหว่าง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ในยุคนี้เป็นไปได้ยาก แต่แล้วก็มีดาวรุ่งดวงใหม่ที่โชว์ฟอร์มกันได้อย่างสุดฝีเท้าจนทำให้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอ่ยปากชมผ่าน “Live Score” ไปว่า “คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยสักนิดถ้าจะให้เลือกนักเตะคนต่อไปที่ดีที่สุดในโลก”

“แต่ผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะดูนักเตะรุ่นใหม่อย่าง เอ็มบัปเป้ และ ฮาแลนด์ ที่จะพัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะระดับเวิล์ดคลาสในยุคถัดไป สำหรับผู้เล่นบางคนอาจจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมใน 1-2 ซีซั่น แต่ผู้เล่นที่เล่นได้ดีทุกซีซั่นนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก และจะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก” โรนัลโด้ กล่าว