ยักษ์เดนส์ สุดงง! น้าลูกอม ทำอะไรในเกมที่แพ้ ยังบอยส์ ในศึก UCL

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูมือหนึ่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ไม่เข้าใจกับการวางแผนของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตเพื่อร่วมทีมเก่าว่าทำไมถึงพาทีมแพ้ให้กับ ยังบอยส์ 1-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทัพปีศาจแดงได้เดินทางไปเยือนที่สนามสต๊าด เดอ ซุยส์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเกมนัดแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก โดยเจ้าบ้านอย่าง ยังส์บอย ถือว่าเป็นทีมที่อ่อนที่สุดในกลุ่มเอฟเลยก็ว่าได้ แต่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาพลาดท่าเสียประตูช่วงท้ายเกมไปแย่างน่าเจ็บใจ

ซึ่งเกมนี้ฝั่งแมนยูเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนจากประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนที่จะเหลือผู้เล่น 10 คน จากการทำฟาล์วของ อารอน วาน บิสซากา ทำให้ทัพปีศาจแดงต้องเสียเปรียบของตัวผู้เล่น ไปตั้งแต่ครึ่งแรก แล้วโดนยิงแซงไปถึง 2 ประตู

ล่าสุด อดีตมือกาวของแมนฯ ยูไนเต็ด ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า “ผมมีข้อสังสัยอยากถามโซลชาร์ ในเกมที่แพ้ให้กับ ยังบอยส์ ว่าทำไมถึงไม่จัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ถึงแม้ว่าจะมีเวลาพักนานของเกมวันอาทิตย์นี้ หลายคนอ้างว่าพวกเราไม่ถนัดแข่งหญ้าเทียม ซึ่งเราไม่ควรอ้างด้วยเหตุผลเล็กๆ แบบนั้นเลย ถ้าวัดจากทีมแล้วเราเหนือกว่าพวกเขาเยอะ”

“ทำไมเขา (โซลชาร์) ถึงไม่เอากรีนวู้ด ที่กำลังมีฟอร์มร้อนแรงอยู่ตอนนี้ลง วาราน เองก็ด้วยเช่นกัน เขามีศักยภาพพอที่จะสตาร์ทในเกมเวลทีใหญ่แบบนี้ และอีกเรื่องทำไมต้องเปลี่ยน โรนัลโด้ ออกด้วย เพราะเราเชื่อว่าแฟนๆ อยากให้เขาอยู่ต่อจนจบเกม อีกอย่างเขาสามารถทำสิ่งที่ไม่คาดฝันใหเกับทีมได้อย่างแน่นอน”

“แต่สุดท้ายสิ่งที่เราเห็นคือ โซลชาร์ ฝากความหวังไว้ที่ ลินการ์ด ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เขาเองก็ไม่คิดจะใช้งานตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก และช่วงท้ายเกมก็ยังส่ง มาร์กซิยาล ลงทั้งๆ ที่เขาเป็นนักเตะที่ไม่ค่อยมีส่วนร่วมในเกมรับเลยสักนิด สรุปว่าผมไม่เข้าใจกับสิ่งที่ โซลชาร์ ทำอยู่ในเวลานั้น” ชไมเคิ่ล กล่าว