หงส์ อุดไม่อยู่ โดน เบรนท์ฟอร์ด เจ๊าท้ายเกม 3-3

เกมที่หกของพรีเมียร์ลีกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงดุเดือดเข้มข้นเหมือนเดิม สำหรับคู่ดึกสุดอย่างลิเวอร์พูล เจอกับ เบนท์ฟอร์ด ผลสกอร์เสมอไป 3-3 ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายของลูกทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ไม่สามารถเก็บสามแต้มเพื่อหนีห่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พลาดท่าแพ้คาบ้านตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย

ลิเวอร์พูลยังคงจัดแผนในระบบ 4-3-3 โดยยังมีการโรเตชั่นเพื่อหมุนเวียนนักเตะอยู่เหมือนเดิม แผงแบ็คโฟร์ ได้แก่ ฟาน ไดจค์ , มาติป , โรเบิร์ตสัน และอเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ส่วนแผงมิดฟิลด์มี ฟาบินโญ่ , เฮนเดอร์สัน และโจนส์ ตามด้วยสามประสานในแนวรุก มาเน่ , ซาลาห์ , โชต้า 

มาทางด้านน้องใหม่ที่ฟอร์มร้อนแรงไม่ตก เรียกได้ว่าปรับทีมให้เข้ากับพรีเมียร์ลีกได้อย่างลงตัวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาในระบบ 3-5-2 โดยแผงหลังสามตัวได้แก่ เอเยอร์ , ยานส์สัน และพินน็อก ตามด้วยวิงแบ็คสองข้างคือ กาโนส กับ เฮนรี่ และสามกองกลางอย่าง นอร์การ์ด , อนเยกะ , ยาเนลท์ สุดท้ายกองหน้าคือเป็นทางด้าน โทนี่ย์ กับ เอ็มบิวโม

และเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่สามารถขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 27 จากประตูของ พินน็อก ที่ยิงจ่อๆ ไปอย่างง่ายดาย จากนั้นอีกไม่นานเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น โชต้า โหม่งตีเสมอเข้าไปได้ทันที กลายเป็นประตูที่สามของเจ้าตัวในซีซั่นนี้แล้ว

เริ่มเกมครึ่งหลังในนาทีที่ 53 ฟาบินโญ่ โชว์การคิลเลอร์พาสอย่างเหนือชั้นให้ ซาลาห์ หลุดเข้าไปทำประตูขึ้นนำ 2-1 ซึ่งตอนแรกถูกเป่าเป็นล้ำหน้า แต่เมื่อเช็ควีเออาร์แล้วไม่ล้ำ ทำให้ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายได้เปรียบอีกครั้ง

นาทีที่ 63 ยาเนลท์ โหม่งตีเสมอให้ทีม 2-2 เรียกได้ว่าเกมแลกกันสนุกมาก แถมอีกเพียง 4 นาทีเท่านั้น โจนส์ ก็มาตะบันยิงไกลขึ้นแซงไปอีกรอบ 3-2

รูปเกมเหมือนจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่น่าจะคุมเกมแล้วเก็บสามแต้มไปได้ แต่วันนี้แผงกองหลังค่อนข้างเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานลงมาก แล้วก็ถูกลงโทษในนาทีที่ 81 วิสซา ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมา ได้บอลจากการขลุกขลิกหน้าประตู จากนั้นเจ้าตัวก็แตะบอลข้าม อลิซง ไปอย่างสวยงาม ทำให้จบเกมแบ่งแต้มไปฝั่งละ 1 แต้ม