อึดจริง! “เปดรี้” ฟิตจัด รายงานตัวกับ “บาร์ซ่า” ต่อ

เปดรี้ เจ้าหนูมหัศจรรย์ของสโมสรบาร์เซโลน่า แห่งศึกลาลีกา ประเทศสเปน ได้เข้ามารายงานตัวกับทางต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะลงสนามแข่งขันเกมเปิดฤดูกาล ในวันอาทิตย์ที่กำลังจะถึงนี้ทันที หลังเจ้าตัวเพิ่งกลับมาจากรายการฟุตบอลโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้พักยังไม่ครบถึงสัปดาห์

เพลย์เมคเกอร์วัย 18 ปี ลงสนามแข่งทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ ติดต่อกันทั้งหมด 73 แมตซ์  หรือเป็นระยะเวลา 4,996 นาที ซึ่งในเกมสุดท้ายของเจ้าตัวที่ผ่านมานั้น คือเกมนัดชิงที่พบกับทีมชาติบราซิล ในศึกโอลิมปิค รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถึงแม้ว่าทัพกระทิงดุจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษครบ 120 นาที แต่ความสุดยอดของพลัง เปดรี้ แทบจะไม่มีตกให้เห็นเลยด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า โรนัลด์ คูมันน์ ผู้จัดการทีมของบาร์เซโลน่าในปัจจุบัน ได้แจ้งให้แข้งทีมชาติสเปนรายนี้ ได้ใช้เวลาพักผ่อน 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากเข้าใจและเป็นห่วงสภาพร่างกายของนักเตะเป็นอย่างมาก จึงไม่อยากฝืนให้รีบกลับมาลงสนาม เพราะอาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นได้ง่าย แน่นอนว่าเกมในวันอาทิตย์นี้กุนซือชาวดัตซ์ อาจจะยังไม่ส่งรายชื่อเปดรี้ลงสนามก็เป็นได้

สุดท้ายแล้ว ก็ไม่อาจจะห้ามความมุ่งมั่นของนักเตะได้ เมื่อนักเตะเลือดกระทิงดุเข้ามารายงานตัว และร่วมฝึกซ้อมกับสโมสร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะหวังจะช่วยเก็บแต้มให้กับทีมในเกมที่จะพบกับ เรอัล โซเซียดัด ซึ่งปัญหาของทีมในตอนนี้คืออาการบาดเจ็บของ เฟรงกี้ เดอ ยอง แผงกองกลางตัวหลักของต่างดาว ทำให้ คูมันน์ อาจจะต้องพิจารณาใหม่อีกครั้งสำหรับเกมแรกสำคัญที่จะถึงนี้