“เดอ ยอง” เผยความมั่นใจ “บาร์ซ่า” ต้องกลับมาลุ้นแชมป์ได้หลายรายการ

เฟรงกี้ เดอ ยอง ห้องเครื่องชาวเนเธอร์แลนด์ ของสโมสรบาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ลาลีกา ลีก ประเทศสเปน แสดงความเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดของตัวเองจะกลับมาทำผลงานได้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วอย่างแน่นอน รวมไปถึงการเข้าไปลุ้นแชมป์ต่างๆ ได้มากกว่าเดิม

ซีซั่นที่ผ่านมาต่างดาวมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน โดยทำได้แค่คว้าอันดับที่ 3 ของตารางลาลีกา ลีก และยังมีข่าวลือของ ลิโอเนล เมสซี่ เริ่มไม่มีความสุขในถิ่นคัมป์นู ทำให้ภายในสโมสรมีความตรึงเครียดหลายๆ อย่าง จนไม่สามารถสร้างผลงานอันยิ่งใหญ่ได้เหมือนแต่ก่อน

ทั้งนี้หลังจากที่สถานการณืเริ่มคลี่คลายลงเมื่อประธานสโมสรคนใหม่ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบการจัดการในทุกๆ ด้าน และยังสามารถคว้านักเตะระดับบิ๊กเนมเข้ามาในทีมได้แบบไร้ค่าตัว ได้แก่ เซร์คิโอ อเกวโร่ , เมมฟิส เดปาย รวมไปถึง เอริค การ์เซีย และเอแมร์ซอน โรยัล ด้วยจำนวนเม็ดเงินไม่มาก

ทางด้าน เดอ ยอง หลังจากที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทีมจึงได้แสดงความคิดเห็นว่า “ทีมของเรามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ พวกเราจะยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน ผมคิดว่าเรามีโอกาสคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ ถ้าถามว่าจะสามารถคว้าแชมป์อะไรได้ปีนี้ ก็เป็นคำตอบที่ยากเพราะทุกทีมแข็งแกร่งเท่ากันหมด แต่ก็จะพยายามคว้าแชมป์ทุกรายการให้สำเร็จ”