เดิร์ค เคาท์ มั่นใจ “เจอร์ราร์ด” จะกลายเป็นนายใหญ่หงส์ ในอนาคต

เดิร์ค เคาท์ อดีตแข้งไตรกีฬาของสโมสรลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ มีความมั่นใจสูงมากว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพื่อนรักของเขาจะกลับไปถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง ในฐานะผู้จัดการทีมของทัพหงส์แดงชุดใหญ่

อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูลยังคงวนเวียน กับเส้นทางฟุตบอลที่เขารักอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่อำลาทีมรักของเขาอย่าง ลิเวอร์พูล ก็ได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่สโมสร แอลเอ กาแลคซี่ ประเทศสหรัฐ อเมริกา หลังจากนั้นก็ได้แขวนสตั๊ดไปในที่สุด

จนกระทั่งกลับมาเป็นโค้ชให้กับเด็กๆ เยาวชนรุ่นยู-18 ของลิเวอร์พูล ก่อนที่จะไปรับงานเป็นกุนซือของ เรนเจอร์ส ในปี 2018 และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีก สกอตติช พรีเมียร์ชิพ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี เมื่อฤดูกาล 2020/21

สิ่งที่ตำนานของเดอะค็อปทุกคนทำให้เห็น ได้แสดงถึงศักยภาพของตัวเองออกมา และดีพอที่จะเข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูลชุดใหญ่ โดยเฉพาะอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เคาท์ ก็ยังเชื่อมั่นว่าเพื่อนของเขาคนนี้ จะต้องเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ของทัพหงส์แดงอย่างแน่นอน

“ผมไม่ทราบเหมือนกันว่า เจอร์ราร์ด จะเข้าไปคุมทีมต่อจาก คล็อปป์ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเลยหรือไม่ แต่สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจมากที่สุดคือ เขาจะต้องเข้าไปทำงานในต้นสังกัดที่เขารักอย่างแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่แค่นั้นเอง” เคาท์ กล่าว