“เนวิลล์” ยอมรับ หงส์ มีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัว

แกรี่ เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนยู หรือพิธีกรช่อง Sky Sport ของประเทศอังกฤษ ออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ทีมคู่อริอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีพอในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ของฤดูกาล 2021/22 แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพ ถึงจะการันตีความสำเร็จได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

เนวิลล์ ได้พูดถึงทัพหงส์แดง ผ่านรายการ สกายสปอร์ต ว่า “ขอพูดอย่างจริงใจเลยนะ ผมคงจะไม่หยิบชื่อ ลิเวอร์พูล ออกจากเส้นทางลุ้นแชมป์ลีก เหมือนที่นักวิเคราะห์หลายท่าน ทำกันได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ผมเห็นฟอร์มพวกเขาที่เจอ นอริช แล้วคงยากมากๆ ที่จะตัดเขาออกจากวงจรนี้”

“ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ใช้เงินจำนวนมาก ซื้อตัวนักเตะใหม่เข้ามาในทีม ก็ไม่ได้หมายความว่า ผู้เล่นชุดปัจจุบันจะแข็งแกร่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ ถ้าพวกคุณลองนึกภาพถึงเหล่านักเตะระดับคุณภาพของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าจะยังไง ลิเวอร์พูล ก็ยังเป็นทีมที่มีศักยภาพไม่แพ้ใครอยู่ดี”

“เมื่อฤดูกาลที่แล้วอาจจะมีแกว่งไปบ้าง แต่นั่นเป็นสาเหตุเกิดจากอาการบาดเจ็บ ของนักเตะตัวหลักในทีมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพวกเขาได้กลับมาฟิตกันหมดแล้ว โดยเฉพาะ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค สามารถลงมาคุมเกมรับที่เป็นหัวใจหลัก ของพวกเขาได้เป็นอย่างดี”

“ถึงแม้ว่าเกมเปิดซีซั่นของ แมนฯ ซิตี้ จะไม่ค่อยดีนัก แต่ยังไงก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แถมยังเสริมนักเตะใหม่ได้โหดมากๆ ถ้า ลิเวอร์พูล ต้องการการันตีความสำเร็จจริงๆ แนะนำให้ซื้อตัวผู้เล่นแดนกลางคนใหม่ เพื่อเข้ามาทดแทน ไวจ์นัลดุม ที่ย้ายออกจากทีมไปแล้ว” เนวิลล์ กล่าว