เป๊ป หัวร้อนอย่างหนัก หลัง “มิลเนอร์” รอดเหลืองที่สอง

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมชาวสเปนิช ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บิ๊กทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ แสดงความไม่สบอารมณ์ต่อเหตุการณ์ที่ เจมส์ มิลเนอร์ รอดพ้นจากใบเหลืองที่สองในกรณีที่ใช้ขาสกัดขวางลูกทีมของตัวเอง โดยเชื่อว่าเป็นเพราะแข่งในสนามแอนฟิลด์

กุนซือเรือใบ ถึงกับหัวร้อนกับสิ่งที่ผู้ตัดสินได้เมินเฉยต่อจังหวะที่ มิลเนอร์ ยกขาขวาง แบร์นาโด้ ซิลวา จนกลิ้งล้มไปต่อหน้าต่อตาแฟนบอลนับหมื่น แถมคนที่โดนใบเหลืองก็ยังเป็น เป๊ป อีกต่างหากเนื่องจากโวยวายผู้ตัดสินเกินไป

จนกระทั่งอีกประมาณ 3 นาที ทัพเรือใบก็มาโดนยิงขึ้นนำจากประตูสุดสวยของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ใช้ทักษะของตัวเองเลี้ยงหลบผ่านผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ ถึง 4 คนแล้วจบด้วยเท้าขวาอย่างสวยงาม ก่อนที่เควิน เดอ บรอยน์ จะมาตีเสมอ 2-2 จบเกมไปอย่างสุดมันส์

แน่นอนว่าหลังจบเกม การให้สัมภาษณ์ของ เป๊ป จะต้องพูดถึงเหตุการณ์ฟาล์วดังกล่าวว่า “จังหวะนั้นมันคือใบเหลืองชัดๆ แต่ที่นี่คือแอนฟิลด์ ลองถ้าเป็นผู้เล่นของเราจะต้องโดนไล่ออกแน่ๆ เห็นกันอย่างชัดเจนว่าต้องเป็นหลืองที่สอง”

สถานการณ์ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ของตารางแล้ว โดยมีอันดับหัวตารางอย่าง เชลซี ตามด้วยอันดับที่ 2 ลิเวอร์พูล และอันดับที่ 4 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด