“โปรตุเกส” ทีมเต็งยูโร 2020 จะรักษาแชมป์ได้หรือไม่

ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่เมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยการคว้าแชมป์ยูโร 2016 ไปครอบครองด้วยการนำทัพของกุนซือวัย 66 ปี เฟอร์นานโด ซานโตส ใช้แท็คติคการวางเกมได้อย่างลงตัวสามารถเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศสในนัดชิงยูโรในปีนั้นได้ รวมไปถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่าเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ จนมาถึงปีนี้เขาก็ยังคงรับใช้ตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป และมีลูกทีมตัวหลักอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ฝ่าฟันอุปสรรคตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมาด้วยกัน

ในทัวร์นาเมนท์ยูโร 2020 “ทัพฝอยทอง” ถือว่ายังเป็นตัวเต็งของทั้งหมด 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมา เนื่องจากมาตรฐานหลังจากที่คว้าแชมป์มาก็ยังไม่ได้ลดลงไปแม้แต่น้อย โปรตุเกสในชุดปัจจุบันมีเกมรับที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากจะมีเซ็นเตอร์มากประสบการณ์อย่าง เปเป้ ก็ยังมี รูเบน ดิอาส ที่เป็นเซ็นเตอร์คลื่นลูกใหม่และอาจจะกลายเป็นกองหลังระดับโลกในอนาคตก็เป็นได้ เนื่องจากสามารถทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งกับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา จนได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักข่าวด้านกีฬาประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ยังมีเกมรุกที่น่ากลัวโดยส่วนใหญ่มาจากนักเตะของพรีเมียร์ลีก ได้แก่ บรูโน่ เฟอร์นันเดส(แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) , ดิโอโก้ โชต้า(ลิเวอร์พูล) และแบร์นันโด้ ซิลวา(แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ทั้งสามคนนี้เป็นตัวหลักที่คอยทะลุทะลวงฝ่าด่านทีมฝั่งตรงข้ามได้แบบปั่นป่วน ไปจนถึงหน้าเป้าอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จะเป็นคนหาพื้นที่จบสกอร์ซะเป็นส่วนใหญ่ แถมยังเป็นกัปตันทีมคอยกระตุ้นให้นักเตะรุ่นน้องทุกคนได้มีความกระหายชัยชนะอยู่ตลอดเวลา

ผู้เล่นของโปรตุเกสชุดนี้มีความน่าสนใจอยู่หลายจุดเลยทีเดียว ตั้งแต่ตำแหน่งกองหลัง กองกลางไปจนถึงกองหน้า ทั้งหมดนี้มีความกลมเกลียวและการขับเคลื่อนทีมไปด้วยกันได้ดี เนื่องจากคลาสบอลของโปรตุเกสพักหลังจะมีพื้นฐานที่ดีตั้งแต่นักเตะอคาเดมี่ไปจนถึงเยาวชน ทำให้การขึ้นมาเล่นชุดใหญ่เป็นไปอย่างราบรื่น ส่วนทัวร์นาเมนท์ยูโรครั้งนี้จะเป็นใครกันบ้างที่จะช่วยป้องกันแชมป์ให้สได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทีมชาติโปรตุเกสในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

ผู้รักษาประตู : อันโธนี่ โลเปส(โอลิมปิก ลียง) , รุย ปาตริซิโอ(วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) , รุย ซิลวา(กรานาด้า)

ตำแหน่งกองหลัง : เปเป้(ปอร์โต้) , รูเบน ดิอาส(แมนเชสเตอร์ ซิตี้) , นูโน่ เมนเดส(สปอร์ติ้ง ลิสบอน) , ราฟาแอล เกร์เรยโร่(โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) , ชูเอา กันเซโล่(แมนเชสเตอร์ ซิตี้) , เนลซอน เซเมโด้(วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) , โชเซ่ ฟอนเต้(ลีลล์)

ตำแหน่งกองกลาง : บรูโน่ เฟอร์นันเดส(แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) , ดานิโล่ เปเรยร่า(ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) , รูเบน เนเวส(วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) , ชูเอา ปาลินญ่า(สปอร์ติ้ง ลิสบอน) , ชูเอา มูตินโญ่(วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) , เรนาโต้ ซานเชส(ลีลล์) , แซร์โจ้ โอลิเวยร่า(ปอร์โต้) , วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่(เรอัล เบติส)

ตำแหน่งกองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้(ยูเวนตุส) , แบร์นาร์โด้ ซิลวา(แมนเชสเตอร์ ซิตี้) , ดิโอโก้ โชต้า(ลิเวอร์พูล) , ชูเอา เฟลิกซ์(แอตเลติโก มาดริด) , เปโดร กอนซัลเวส(สปอร์ติ้ง ลิสบอน) , อันเดร ซิลวา(ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต) , กอนซาโล่ เกเดส(บาเลนเซีย) , ราฟา ซิลวา(เบนฟิก้า)